Làm đẹp bằng thảo dược

Cách trị sẹo thâm do mụn an toàn và hiệu quả tại nhà

Mụn đi qua để lại vô vàn vết thâm trên khuôn mặt khiến làn da của bạn trở nên thiếu sức sống, sần sùi và không đều màu. Bạn đang tìm kiếm một phương pháp trị sẹo thâm mang lại hiệu quả và an toàn cho da? Hãy thử ngay các cách trị sẹo thâm từ thiên nhiên sau đây của chúng tôi để khắc phục những nốt thâm xấu xí do mụn để lại nhé.

Trị sẹo thâm bằng tinh bột nghệ và mật ong

Nghệ chứa nhiều vitamin, dưỡng chất, đặc biệt là hoạt chất curcumin có tác dụng giúp làn da trắng mịn, chống viêm, chống khuẩn, làm ức chế các hắc tố gây thâm sạm da.

Bạn có thể sử dụng hỗn hợp tinh bột nghệ và mật ong thoa lên mặt trước khi đi ngủ khoảng 20 phút, đây là cách trị sẹo thâm tại nhà được sử dụng khá phổ biến.

Tuy nhiên, hạn chế của biện pháp này chính là “màu vàng” khó chịu của nghệ cũng như có thể gây dị ứng nếu da bạn không hợp với các thành phần có trong nghệ. Ngoài ra, nghệ cũng làm tăng bắt nắng và đặc biệt là thời gian cải thiện hiệu quả khá lâu.

 

Trị sẹo thâm bằng chanh tươi và nha đam

Chanh tươi có chứa axit citric và một lượng lớn vitamin C giúp tái tạo tế bào da mới và làm mờ vết thâm do mụn gây ra.

Nha đam chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các emzim giúp làn da ngày càng căng mịn, trắng sáng, ngăn ngừa mụn.

Để điều trị thâm mụn, bạn nên trộn nước cốt chanh với nha đam nghiền nhỏ thành hỗn hợp rồi đắp lên da khoảng 30 phút. Thực hiện 2 lần mỗi tuần sau một thời gian bạn sẽ thấy sự thay đổi trên làn da của mình.

Phương pháp này ít được sử dụng hơn vì mất khá nhiều thời gian để chuẩn bị và axit trong chanh làm da dễ bắt nắng hơn. Ngoài ra, cũng cần một thời gian dài để thấy được hiệu quả. Nếu bạn không phải là người siêng năng và muốn thấy hiệu quả nhanh thì phương pháp này không phải dành cho bạn.

Trị sẹo thâm bằng mật ong nguyên chất

Chuẩn bị:

  • 3 thìa cà phê mật ong.
  • Khăn bông sạch.
  • Bông tẩy trang.
  • Sữa rửa mặt.

Cách làm:

  • Làm sạch da bằng sữa rửa mặt cùng nước ấm.
  • Trộn lẫn 3 thìa mật ong cùng 1 chén nước ấm.
  • Lấy bông tẩy trang thấm hỗn hợp trên sau đó thoa nhẹ nhàng lên vùng da có sẹo.
  • Mát xa và thư giãn trong 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
  • Thực hiện đều đặn 3-4 lần/tuần.

Điều trị sẹo thâm bằng khoai tây

Nghiền nhỏ khoai tây trộn với 2 thìa sữa chua không đường, đắp lên mặt khoảng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước.

Thực hiện 2 lần 1 tuần, bạn sẽ thấy làn da trở nên mịn và sáng hơn.

Trên đây là cách trị sẹo thâm trên mặt nhanh nhất và hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng xóa bay lũ sẹo đáng ghét nhé.

Bên cạnh đó, để đẩy nhanh quá trình làm mờ sẹo, bạn nên kết hợp với việc sử dụng kem trị sẹo nhé. Tìm hiểu kem trị sẹo TẠI ĐÂY.

Xem thêm: 5 cách làm mờ sẹo rỗ được “hội chị em” ưa chuộng