Làm đẹp bằng thảo dược

Hướng dẫn 4 cách dùng tỏi trị sẹo lồi hiệu quả nhất

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp chia sẻ đến các bạn cách trị sẹo lồi bằng tỏi cực kỳ đơn giản, mà hiệu quả có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Với các công dụng điều trị sẹo lồi như chúng tôi nhắc đến ở trên, thực sựu tỏi có thể giúp cho bạn loại bỏ nhanh và hiệu quả những vết sẹo. Cùng chúng tôi đi tìm hiểu những cách trị sẹo lồi bằng phương pháp tự nhiên với tỏi nhanh chóng và hiệu quả nhất.

1. CHỮA SẸO LỒI LÂU NĂM BẰNG MẬT ONG VÀ TỎI

Tương tự như tỏi, mật ong chứa hàm lượng những vitamin và những chất kháng viêm cao. Điều này giúp da đẩy nhanh quá trình đào thải được độc tố, cung cấp những dưỡng chất cho da nhanh chóng được phục hồi tái tạo tế bào da mới.

Nguyên liệu:

+ 2 thìa mật ong nguyên chất

+ 2 tép tỏi tươi

Cách thực hiện

+ Cách lấy nước cốt tỏi, bạn thực hiện bóc vỏ tỏi giã lấy nước. Sau đấy trộn đều 2 thìa mật ong nguyên chất.

+ Thực hiện vệ sinh sạch sẽ da bị sẹo lồi với nước ấm, lấy khăn thấm khô. Sau đấy, dùng tăm bông thấm hỗn hợp và chấm đều lên vùng da bị sẹo lồi.

+ Giữ trên da khoảng 15 đến 20 phút rồi hãy làm sạch da với nước lạnh.

Bạn hãy thực hiện đều đặn việc này 2 lần/tuần để có thể nhanh chóng thấy được sẹo lồi mờ dần đi.

 

2. TRỊ SẸO LỒI LÂU NĂM TẠI NHÀ BẰNG TỎI TƯƠI

Không cần phải chuẩn bị nhiều nguyên liệu, nguyên liệu bạn cần chỉ là vài củ tỏi tươi, để có thể thực hiện cách làm mờ sẹo lồi lâu năm tại nhà đơn giản và hiệu quả. Lưu ý chúng ta nên chọn kỹ càng, chỉ dùng tỏi tươi chứ không được dùng các củ tỏi đã cũ hay móc mầm.

Tỏi trị sẹo lồi có 2 cách, bạn có thể áp dụng 1 trong những cách sau đây:

Cách 1: Bạn ép lấy nước cốt tỏi sau đấy thoa lên phần da bị sẹo trong khoảng từ 5 đến 7 phút rồi đi rửa lại với nước ấm.

Cách 2: Bạn cắt lát hay băm nhuyễn một nhánh tỏi sau đấy đắp trực tiếp lên vùng sẹo trong 5 phút rồi rửa sạch với nước lạnh.

3. TRỊ SẸO LỒI BẰNG PHƯƠNG PHÁP DÂN GIAN CHANH VÀ TỎI

Để có thể làm tăng công dụng giúp tỏi trị sẹo lồi hiệu quả hơn thì bạn có thể kết hợp thêm với nước cốt chanh. Vì trong chanh có vitamin C và axit giúp tẩy tế bào chết cho da, đồng thời hương chanh giúp loại bỏ mùi hôi của tỏi trên da.

Nguyên liệu:

+ 2 thìa nước cốt chanh

+ 2 tép tỏi

Mẹo trị sẹo lồi bằng chanh và tỏi

+ Bạn lấy 2 tép tỏi rồi xay nhuyễn sau đấy trộn đều với 2 thìa nước cốt chanh chuẩn bị từ trước để tạo ra hỗn hợp đồng nhất.

+ Làm sạch da sau đấy thoa đều loại hỗn hợp trên lên da và giữ khoảng 15 đến 20 phút sau đấy rửa sạch với nước lạnh.

Cách trị thẹo lồi bằng tỏi này thì bạn phải thực hiện 2 đến 3 lần/tuần để có thể thấy được sử hiệu quả.

4. CÁCH LÀM MẤT SẸO LỒI BẰNG RƯỢU TÁO VÀ TỎI

Sự kết hợp tuyệt vời giữa rượu táo và tỏi giống như liều thuốc kháng sinh tự nhiên là cách xóa sẹo mụn thâm cực kỳ hiệu quả. Đặc biệt, rượu táo có tác dụng cần bằng pH giúp cho da khỏa mạnh và trắng mịn.

Nguyên liệu: 

  • 3 nhánh tỏi
  • 1 thìa rượu táo

Cách sử dụng:

Bước 1: Trộn nước ép của ba nhánh tỏi với rượu táo với tỉ lệ 3:1, hòa một chút nước rồi khuấy đều tạo thành hỗn hợp sền sệt. Rồi rửa sạch da, dùng khăn thấm khô nước.

Bước 2: Đắp một lớp mỏng hỗn hợp trên lên da khoảng 5 phút rồi rửa sạch với nước.

Bước 3: Lau khô với khăn sạch, tiếp đến thoa một ít nước hoa hồng để làm lỗ chân lông được se khít.

Trên đây là các cách trị sẹo lồi bằng nguyên liệu thiên nhiên hiệu quả và an toàn. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để xóa mờ vết sẹo lồi xấu xí nhé.

Nếu bạn không có nhiều thời gian để thực hiện phương pháp trên thì bạn có thể sử dụng các loại kem trị sẹo lồi nhé.

Xem thêm: Cách điều trị sẹo lồi ở đầu gối tại nhà hiệu quả