Làm đẹp bằng thảo dược

Các phương pháp điều trị sẹo rỗ phổ biến hiện nay

Sẹo rỗ không gây cảm giác đau, không ngứa, nhưng khi da bị sẹo sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ cũng như khiến người bị sẹo mất dần sự tự tin trong giao tiếp. Sau đây, cùng tìm hiểu các phương pháp điều trị sẹo rỗ phổ biến hiện nay nhé.

Phương pháp tự nhiên

Là sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên như chanh tươi, mật ong, dầu dừa… Các cách trị sẹo rỗ này rất đơn giản, an toàn. Tuy nhiên, phương pháp này cần tốn nhiều thời gian, tác dụng chậm, ít hiệu quả với sẹo lâu năm.

Dùng kem trị sẹo

Trong các cách trị sẹo thì dùng kem trị sẹo rỗ đang được nhiều người dùng nhất. Tương tự như phương pháp tự nhiên, cách này cũng rất đơn giản, chi phí thấp. Tuy nhiên, nếu không tìm hiểu kỹ và mua các loại kem không rõ nguồn gốc, chứa các thành phần độc hại sẽ gây ra hậu quả nặng nề cho làn da.

Công nghệ mài da

Phương pháp này dùng các dụng cụ như chổi cước kim loại, đầu mài kim cương… mài trực tiếp sâu vào bề mặt da nhằm phá hủy lớp da sần sùi. Công nghệ mài da này gây chảy máu nên cần thời gian hồi phục lâu, và trong nhiều trường hợp, do không đảm bảo vô trùng, hoặc do không giữ gìn tốt, vết thương bị lây nhiễm dẫn đến sẹo, thâm nám…

Lăn kim

Đối với phương pháp lăn kim, bạn sẽ được các bác sĩ dùng kim lăn lên da, nhằm tạo ra các tổn thương giả, kích thích cơ thể sản sinh collagen và elastin để làm đầy sẹo lõm. Tuy nhiên, việc chọn sai đầu kim lăn, không tuân thủ nghiêm ngặt các bước sát trùng hay sử dụng các sản phẩm hỗ trợ không rõ nguồn gốc sẽ khiến da còn tệ hơn lúc ban đầu. Sau khi thực hiện nếu da không được chăm sóc đúng cách có thể gây thâm, nám, sạm hay viêm nhiễm da.

Laser

Đây là công nghệ tiên tiến và hiệu quả nhất hiện nay. Bằng cách sử dụng tia laser với những tần số khác nhau, tác động trực tiếp lên bề mặt da cần điều trị. Từ đó, kích thích quá trình tái tạo da. Phương pháp này khi kết hợp với Bóc tách sẹo, PRP và Mesotheraphy sẽ mang lại kết quả xóa sẹo nhanh chóng và hiệu quả rõ rệt.

Trên đây là các phương pháp điều trị sẹo rỗ phổ biến hiện nay. Song tùy vào tình trạng của da mà lựa chọn áp dụng phương pháp phù hợp nhất. Để mang lại kết quả tốt nhất và giảm rủi ro  không mong muốn, bạn cần sử dụng những sản phẩm đặc trị đã được kiểm nghiệm, thực hiện tại các cơ sở uy tín, có bác sĩ chuyên khoa da liễu.

Xem thêm: Tìm hiểu phương pháp hỗ trợ điều trị sẹo lồi công nghệ đa trị liệu