Home, Khỏe đẹp, Món ăn bài thuốc

TOP 7 cách giảm đau răng nhanh nhất cho bà bầu tại nhà

Trong quá trình mang thai, đau răng ở mẹ bầu thường chiếm tỷ lệ 70%. Các cơn đau nhức từ răng miệng thường đem đến các cảm giác mệt mỏi, khó chịu, từ đó làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của mẹ bầu cũng như thai nhi.

Để tránh xảy ra tình trạng xấu, tham khảo bài viết về 7 cách giảm đau răng nhanh nhất cho mẹ bầu giúp bạn cải thiện sức khỏe răng miệng tốt nhất.

Tại sao mang thai lại gây đau răng?

Theo các chuyên gia răng miệng, việc mang thai có thể ảnh hưởng đến sức khỏe răng và nướu. Những vấn đề này thường phát sinh do sự mất cân bằng hormone trong cơ thể của người mẹ mang thai và nhu cầu canxi của thai nhi.

Trong quá trình mang thai, các thay đổi hormone trong cơ thể có thể làm tăng nguy cơ viêm nhiễm nướu, sưng nướu và chảy máu nướu.

Hơn nữa, nhu cầu canxi của thai nhi tăng lên cũng góp phần làm suy giảm mật độ canxi trong răng của người mẹ. Điều này có thể làm cho răng mẹ bị yếu đi và dễ bị tổn thương.

Do đó, trong thời gian này, mẹ bầu hãy chú ý những điều sau nhé:

  • Bổ sung đầy đủ Canxi cho cả mẹ và bé..
  • Thường xuyên vệ sinh răng miệng. Mỗi ngày đánh răng 3 lần, tốt nhất là đánh răng sau khi ăn.
  • Kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ tại các nha khoa uy tín.

Mẹ bầu đau răng có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Các nghiên cứu khoa học đã phát hiện mối liên hệ trực tiếp giữa các vấn đề liên quan đến nướu trong thai kỳ và khả năng sinh non.

Một nghiên cứu tiến hành trên hơn 100 phụ nữ mang thai mắc các bệnh nha chu mãn tính cho thấy có tới 18 trường hợp sinh con non.

Tuy nhiên, mẹ bầu cũng không cần phải quá lo lắng về các trường hợp này. Chỉ cần áp dụng các cách giảm đau răng tại nhà đúng cách sẽ giúp bạn cải thiện được sức khỏe răng miệng tốt hơn.

Hướng dẫn 7 cách giảm đau răng nhanh nhất cho bà bầu

Dùng nước muối

Nước muối có tác dụng đáng kể trong việc giảm đau răng cho mẹ bầu. Khi mắc phải đau răng trong thai kỳ, nước muối có thể là một biện pháp tự nhiên và an toàn để giảm các cơn đau và làm dịu các triệu chứng khó chịu.

Hơn nữa, việc sử dụng nước muối để súc miệng có thể giúp làm giảm viêm nhiễm và kháng khuẩn trong vùng răng và nướu bị đau.

Súc miệng bằng nước muối giúp giảm đau răng.
Súc miệng bằng nước muối giúp giảm đau răng.

Cách giảm đau răng cho mẹ bầu bằng nước muối như sau:

  • Sau khi vệ sinh răng miệng sạch sẽ, bạn hãy súc miệng bằng nước muối ẩm khoảng khoảng 30 giây và sau đó nhổ nó ra.

Chườm nước đá

Chườm nước đá là phương pháp an toàn và tự nhiên giúp giảm đau răng cho mẹ bầu rất tốt. Bởi nước đá làm giảm sưng, giảm cảm giác đau và mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Cách thực hiện cũng khá đơn giản, mẹ bầu chỉ cần sử dụng một chiếc khăn lạnh rồi áp lên vùng má đang bị đau. Lúc này, cơn đau răng sẽ giảm ngay lập tức.

Bạc hà

Tiếp theo cách giảm đau răng nhanh nhất cho bà bầu là sử dụng lá bạc hà. Bạc hà có chứa nhiều menthol, có khả năng tạo cảm giác mát lạnh, đồng thời ức chế hoạt động của vi khuẩn, giảm thiểu các cơn đau rõ rệt và mang lại cảm giác dễ chịu.

Hơn nữa, bạc hà còn giúp sát trùng răng miệng rất tốt. Do đó, để giảm đau răng, mẹ bầu có thể làm theo cách sau:

  • Chuẩn bị vài lá bạc hà tươi, không bị sâu.
  • Đun sôi một vài lá bạc hà rồi chắt lấy nước cốt.
  • Mỗi ngày dùng nước cốt bạc hà này súc miệng 2 lần/ ngày để giảm đau răng hiệu quả.

Dùng tỏi

Tỏi thường được các mẹ dùng làm gia vị để chế biến nấu nướng hằng ngày. Tuy nhiên, tỏi cũng giúp chữa đau răng hiệu quả.

Trong thành phần của tỏi có chứa allicin – chất có tính kháng sinh tấn công lại các vi khuẩn gây ra nhiễm trùng răng, đồng thời có khả năng làm dịu nhanh các cơn đau.

Đắp tỏi vào vùng răng bị đau nhức để chữa đau răng.
Đắp tỏi vào vùng răng bị đau nhức để chữa đau răng.

Cách chữa đau răng cho mẹ bầu bằng tỏi như sau:

  • Cách 1: dùng miệng nhai trực tiếp.
  • Cách 2: Nghiền nát một tép tỏi rồi đắp vào vị trí chiếc răng đau sẽ cảm thấy dễ chịu hơn sau 2-3 lần thực hiện.

Gừng

Giống như tỏi, gừng là gia vị nấu ăn phổ biến và cũng được xem là một trong các món ăn bài thuốc hỗ trợ chữa trị nhiều loại bệnh, đặc biệt là giảm đau răng hiệu quả.

Do đó, mẹ bầu hãy xay nhuyễn gừng tươi và đắp vào khu vực nướu, răng bị tổn thương. Hoặc cách khác là có thể sử dụng nước ép gừng thoa lên răng bị đau.

Với đặc tính kháng khuẩn, tiêu viêm nổi trội, gừng sẽ giúp các mẹ bầu nhanh chóng làm lành các chỗ viêm nhiễm, từ đó cải thiện sức khỏe răng miệng đáng kể.

Lá ổi non

Lá ổi non có công dụng đáng kể trong việc giảm đau răng cho mẹ bầu. Lá ổi non chứa các chất chống viêm và kháng vi khuẩn tự nhiên, giúp làm giảm sưng và đau trong vùng răng bị tổn thương.

Mẹ bầu có thể sử dụng lá ổi non bằng cách nhai nhẹ hoặc đắp lá trực tiếp lên vùng đau. Các chất trong lá ổi non có thể thẩm thấu vào nướu và giảm cảm giác đau.

Cách Tuy nhiên, trước khi sử dụng, nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ để đảm bảo an toàn cho mẹ bầu và thai nhi.

Sử dụng thuốc giúp giảm đau răng nhanh chóng

Cuối cùng cách giảm đau răng nhanh nhất cho bà bầu chính là sử dụng thuốc giảm đau. Đây có thể nói là giải pháp tốt nhất và được nhiều người ưa chuộng để xử lý ngay các cơn đau ở vùng răng miệng.

Các loại thuốc giảm đau như là ibuprofen, paracetamol và naproxen có tác dụng giảm sưng, giảm viêm nhiễm và giảm đau nhức một cách hiệu quả. 

Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả cao nhất khi sử dụng thuốc, bạn cần tham khảo ý kiến của các dược sĩ, bác sĩ.

Sử dụng thuốc là cách giảm đau răng nhanh nhất cho bà bầu tại nhà.
Sử dụng thuốc là cách giảm đau răng nhanh nhất cho bà bầu tại nhà.

Tìm hiểu thêm về thuốc giảm đau và những lưu ý để sử dụng an toàn TẠI ĐÂY

Trên là hướng dẫn 7 cách giảm đau răng nhanh nhất cho bà bầu. Hi vọng đến đây bạn đã biết cách cải thiện sức khỏe răng miệng của mình tốt nhất.

Chúc bạn sớm khỏe lại!

Tham khảo thêm tại: nhathuocviet.vn

 

Xem thêm:

Thực hư về việc cây lược vàng chữa đau răng

Cây lá lốt chữa đau răng – không phải lúc nào cũng hiệu quả